Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Ghé thăm đền Gunung Kawwi

Đền Gunung Kawi nằm tọa lạc tại Tampaksiring, phía Đông Ubud, đây là một địa điểm du lịch có di tích lâu đời nhất ở Bali. Ngôi đền này được bảo tồn bắt đầu từ thế kỉ 11, tới du lịch Bali để thăm đền bạn sẽ phải đi qua các bậc thang bằng đá, vượt qua thung lũng để tới được ngôi đền thờ đá hoàng gia Bali. Hãy cùng tour du lịch Bali khám phá ngôi đền cổ kính này nhé.

Ghé thăm đền Gunung Kawwi
Ghé thăm đền Gunung Kawwi

Ghé thăm đền Gunung Kawwi


Đền Gunung Kawi ngoài là một địa điểm du lịch cổ kính ra thì còn có giá trị trong nền khảo cổ đáng chú ý nhất ở Bali. Nằm ngay cạnh dòng sông Pakerisan và nằm tròng lòng núi, ngôi đền náy vẫn đang hoạt động, là nơi của những tín đồ hindu thờ cúng.

>>>Xem thêm: Bãi biển Seminyak

Để tới được ngôi đền cổ kính này bạn phải đi theo con đường mòn dẫn đến sông Pakerisan, băng qua các thửa ruộng bậc thang, đi qua khu rừng mưa thì mới tới nơi. Từ ngoài nhìn vào trong đền bạn sẽ thấy năm ngôi nhà bằng gỗ nhỏ để làm chỗ nghỉ ngơi cho những người trông coi đền. Phía tây dòng sông là khu vực tắm ngoài trời, bạn sẽ phải trả một khoản nhỏ để có thể thoải mái tắm dưới đài phun nước.

Ghé thăm đền Gunung Kawwi
Ghé thăm đền Gunung Kawwi
Đi qua cổng đền bằng đá bạn sẽ đi theo con đường để tới tu viện Geria. Tren đường bạn sẽ thấy một ngôi đền được tạc trực tiếp trên vách đá rồi mới tới tu viện. Tu viện Geria là nơi dánh cho những người hành hương, các tu si và là nơi gặp gỡ của các nhân vật hoàng gia và thiền.

>>>Xem thêm: Thăm quan vườn thú hoang dã Bali

Dòng sông Pakerisan có ý nghĩa tôn giáo đặc biệt với người dân Bali. Theo đạo Hindu thì nước chảy qua một đền thờ đều trở thành nước thánh nên nước từ con sông Pakerisan rất quý. Đền Gunung Kawwi nằm cách thành phố chỉ 40km bạn có thể bắt xe bus hoặc thuê xe hơi để tới nơi rồi cũng chỉ phải đi bộ thêm 1km nữa là tới đền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét