Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Thăm quan ngôi đền Tanah Lot

Ngôi đền Tanah Lot được xây dựng từ thế kỉ XVI, ngôi đền này là một biểu tượng cho lòng thành kính của những con người, ngư dân trên đảo Bali. Nếu có cơ hội đi du lịch Bali bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng, đền Tanah Lot một biểu tượng của người dân Bali nhé. Hãy cùng tour du lịch Bali khám phá ngôi đền cổ kính này nhé.
Thăm quan ngôi đền Tanah Lot
Thăm quan ngôi đền Tanah Lot

Thăm quan ngôi đền Tanah Lot

Mệnh danh là thiên đường du lịch của đảo Indonesia, đảo Bali không chỉ được khách du lịch biết tới với những địa điểm du lịch nổi tiếng, những bãi biển đẹp hút hồn mà còn nổi tiếng với nét đẹp văn hóa và những ngôi đền linh thiêng.

>>>Xem thêm: Bãi biển Legian nổi tiếng

Trong 7 ngôi đền thân thoại nổi tiếng ở Bali phải nhắc tới đền Tanah Lot, ngôi đền linh thiêng được người dân nơi đây coi như biểu tượng của đảo. Đền cách trung tâm thành phố chỉ 20km, nằm giữa biển Ấn Độ Dương, tách biệt hoàn toàn với đất liền.
Thăm quan ngôi đền Tanah Lot
Thăm quan ngôi đền Tanah Lot
Có truyền thuyết kể lại rằng vị thần bảo vệ ngôi đền này là cháu của thân rắn Basuki nên người dân nơi đây tin rằng nhưng con rắn sẽ bapr vệ ngôi đền khỏi ma quỷ và nhữn linh hồn độc ác. Nhưng bạn yên tâm nơi đây bạn sẽ không gặp một loài rắn độc nào cả. Vì chúng rắn thường nấp trong các khe đá và có người trông coi, chỉ khi nào nước thủy triều lên chúng mới bơi ra đên thưởng thức những món ăn người dân hiến tế.

>>>Xem thêm: Bãi biển Seminyak

Muốn tới đây bạn hãy đi trước giờ thủy triều lên vì khi thủy triều lên thì con đường dẫn ra đền sẽ chìm trong nước biển. Do sự khắc nhiệt của thời tiết và thời gian nên ngôi đền giờ chỉ còn lại một phần ba cấu trúc nguyên thủy.

Hiện nay ngôi đền đã được trùng tu lại bằng đá nhân tạo, dù vậy nhưng ngôi đền vẫn giữ một vị trí rất linh thiêng trong đời sống tâm linh của người dân trên đảo Bali. Đây cũng là nơi thu hút được rất nhiều tín đồ đạo Hindu giáo từ khắp mọi nơi trên thế giới tới thăm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét